Xu hướng marketing bất động sản chi phí thấp, hiệu quả cao ?

xe-huong-marketing-bat-dong-san

Nội dung chuyên sâu

Những người có nhu cầu mua bán nhà đất luôn quan tâm các thay đổi trong thủ tục, chính sách nhà đất trong những năm vừa qua, tuy góp phần hệ thống hóa và chuyên nghiệp hơn trong công tác quản lý đất đai, nhà ở của chính phủ nhưng cũng khiến người dân – đặc biệt là người có nhu cầu về nhà ở hoặc đầu tư bất động sản gặp nhiều khó khăn. Nói cách khác, các nhà giao dịch bất động sản của người mua bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố pháp lý, thông tin luật, giá cả thị trường.

Người tiêu dùng đang thiếu các thông tin về hành chính, pháp lý. Chính vì vậy, các công ty Bất động sản, người Môi giới có cơ hội rất tốt để tiếp cận, giúp cung cấp các thông tin đáp ứng nhu cầu này của khách hàng bằng các lời khuyên và nội dung chuyên môn.

Thêm nhiều kênh quảng cáo

Theo thời gian, các nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook đã phát triển thành các kênh trả tiền phục vụ cho mục đích quảng cáo của doanh nghiệp. Không có gì ngạc nhiên khi các kênh cụ thể về bất động sản hiện cũng đang theo mô hình này.

Khi người tiêu dùng ngày càng chuyển sang các trang web như Homedy.com và Zalo để tìm nhà ở, vì thế tập trung đúng đối tượng khách hàng hơn. Cả người bán và người mua đều dễ dàng tìm đúng đối tượng hơn. Nhờ thế tỷ lệ bán nhà TPHCM, bán bất động sản cao hơn, tiết kiệm thời gian hơn trước đây. 

Trãi nghiệm thực tế ảo

Một trong những thách thức với tiếp thị bất động sản là người tiêu dùng thường phải xem sản phẩm — tòa nhà, nhà riêng, không gian, căn hộ, vv – đích thân trước khi đưa ra quyết định mua hoặc tiếp xúc sâu hơn với môi giới.

May mắn thay, một loạt các công nghệ mới đang khiến mọi người dễ dàng “nhìn thấy” bất động sản kỹ thuật số hơn. Một số ví dụ bao gồm Matterport , một công cụ tạo các chuyến tham quan ảo / trực quan phong phú và Pandora Reality , một nhà cung cấp trải nghiệm thực tế mở rộng trình bày những dự án xây dựng sẽ trông như thế nào khi hoàn thành.

Đây chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Nhiều chủ đầu tư đã phát hành bộ công cụ năm ngoái đã tạo ra các dịch vụ thực tế ảo của họ. Điều đó sẽ làm cho những trải nghiệm này trở nên hợp lý hơn và dễ tiếp cận hơn đối với các công ty bất động sản, khách hàng trong thời gian tới.

Nền tảng tiếp thị tự động

Nền tảng tiếp thị tự động được nhiều công ty bất động sản lựa chọn hiện nay bởi sự nhanh gọn, dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng với thời gian ngắn. Đó là lý do tại sao các nền tảng phần mềm tự động hóa marketing rất có giá trị đối với các công ty hoặc môi giới bất động sản.

Với hệ thống và thiết lập phù hợp, giờ đây có thể tự động hóa nhiều tác vụ tiếp thị, bao gồm theo dõi khách hàng tiềm năng, chạy các chiến dịch Email Marketing và phân phối các phần được nhắm mục tiêu vào đúng thời điểm. Và tin tốt cho các nhà tiếp thị là những công cụ này được thiết lập để trở nên mạnh hơn trong những năm sau này.

Chú trọng quảng cáo mạng xã hội

Không phải là tin tức cho hầu hết các nhà tiếp thị bất động sản rằng truyền thông xã hội là một kênh quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn chưa hiểu đầy đủ về mức độ mạnh mẽ của các nền tảng này.

Một loạt các dịch vụ mới từ các nền tảng mạng xã hội lớn bao gồm cải tiến việc xác định mục tiêu, định vị địa lý và các tùy chọn đơn vị… đã làm cho việc tiếp cận khách hàng chính xác và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chìa khóa để tận dụng điều này là phát triển các chiến dịch xã hội tiên tiến, sử dụng đầy đủ các công cụ và định dạng. Các công ty đẩy mạnh cuộc đua tiếp thị của họ vào năm 2018 và đầu tư vào các phương pháp tiếp cận xã hội đã đạt được ROI ấn tượng về chi tiêu của họ.

Nội dung nhắm vào người tiêu dùng

Khả năng ngày càng tăng của nền tảng xã hội và tìm kiếm để nhắm mục tiêu chính xác người tiêu dùng dựa trên vị trí chính xác mở ra cơ hội mạnh mẽ cho các công ty bất động sản: Huyperlocal Content Creation.

Nội dung nhắm vào những người ở hoặc quan tâm đến các địa điểm cụ thể — chẳng hạn như hướng dẫn mua nhà khu vực Quận 7, báo cáo thị trường Bất động sản Quận 2, v.v. — có hiệu quả cao vì trọng tâm hẹp đáp ứng nhu cầu quan trọng.

Điều quan trọng cần nhớ với nội dung theo địa phương là nó liên quan đến hai phần: phát triển các phần phù hợp và phân phối chúng cho đúng người. Các công ty bất động sản hoặc Môi giới làm chủ cả sáng tạo và nhắm mục tiêu sẽ có một công cụ mạnh mẽ vào năm 2018 để tiếp cận các đối tượng khách hàng của mình.

Tối ưu hóa Google doanh nghiệp của tôi

Khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển sang dùng thiết bị di động để truy cập Internet, Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty bất động sản.

Những gì bạn đưa vào GMB giờ đây giúp khách hàng dễ dàng khám phá về công ty của bạn; thông tin đó là những gì liên kết các truy vấn bản đồ, tìm kiếm với vị trí của bạn; đó là điều cho phép mọi người xem giờ làm việc, số điện thoại của bạn, v.v. và đó là những thể hiện các các đánh giá có giá trị về dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp.

Hơn nữa, GMB đang phát triển nhanh chóng để giúp các công ty bất động sản theo những cách mới. Ví dụ, nó gần đây đã mở ra để cho phép các nhà xây dựng xác nhận địa chỉ của nhà mẫu. Những loại thay đổi này có khả năng xuất hiện vào năm 2019 và chúng sẽ làm nền tảng quan trọng hơn nữa.

Nhắm mục tiêu khách hàng trẻ

Các công ty bất động sản đã được nghe về sự gia tăng của các đối tượng khách hàng trẻ tuổi (9x)  trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cho đến gần đây, thật khó để thấy rõ tác động của sự thay đổi nhân khẩu học này trên thị trường.

Trong năm nay, các nhà nghiên cứu của Realtor.com dự đoán rằng đối tượng khách hàng trẻ sẽ chiếm 43% số người mua nhà lấy ra các khoản thế chấp trong năm 2018 – tăng từ 40% trong năm 2017. Hơn nữa, một lượng lớn nhóm khách hàng này sẽ lần lượt bước vào độ tuổi 30 vào năm 2020.

Điều đó có nghĩa là thay đổi thị trường dân cư phần lớn sẽ phụ thuộc vào thế hệ trẻ này. Cuối cùng, các ưu đãi và nhu cầu của người mua trẻ có thể sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản vào năm 2019 và trong nhiều năm tới.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *